Chanel Leather Guide Lambskin vs Caviar

Chanel Leather Guide Lambskin vs Caviar เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ในวงการเครื่องหนัง ถึงชื่อเสียงและความนิยมของกระเป๋าสุดคลาสสิกตลอดกาลอย่าง Chanel Classic Flap Bag ซึ่งเดิมที Classic Chanel ตัดเย็บขึ้นจากผ้าเจอร์ซีย์ อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากแนวคิดของกระเป๋าสะพายรุ่น 2.55 ซึ่งถือกำเนิดในปี ค.ศ. 1955 Chanel ได้เปิดตัวดีไซน์หนังแกะบุนวม ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความมีเกียรติและความหรูหรา การันตีความเลอค่า ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น 16% ทุกปี

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ซื้อครั้งแรกหรือนักสะสมที่มีประสบการณ์ คุณจะเข้าใจถึงความยากลำบากในการเลือกระหว่างหนังคาเวียร์หรือหนังแกะสำหรับกระเป๋า Chanel แม้ว่าการตัดสินใจเลือกหนังประเภทใดที่เหมาะกับรสนิยมส่วนตัวของคุณมากกว่ากัน แต่ก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันสำหรับหนังแต่ละประเภทซึ่งจะทำให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้น เตรียมตัวให้พร้อม และมาดูรายละเอียดของ Caviar vs Lambskin พร้อมกัน ไปกับ SF Brandname

 

What is Caviar leather?

Chanel Caviar leather

หนังคาเวียร์ของ Chanel ส่วนใหญ่เป็นหนังลูกวัวลายกรวด “คาเวียร์” เป็นเพียงชื่อเก๋ ๆ ที่ Chanel ใช้ ลายเกรนที่มองเห็นได้บนหนังทำให้มีความทนทานและหนักกว่าหนังแกะ นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดรอยขีดข่วนและรอยตำหนิน้อยกว่าหนังแกะด้วย หนังคาเวียร์มีพื้นผิวที่แตกต่างกัน เช่น คาเวียร์แบบด้าน นุ่ม และมันวาว คาเวียร์แวววาวมักเป็นตัวเลือกยอดนิยมทั้งในด้านรูปลักษณ์และความทนทาน

หนังคาเวียร์เป็นหนึ่งในวัสดุหลักของกระเป๋าจาก Chanel ตัดเย็บขึ้นจากหนังลูกวัวที่ผ่านการฟอกและเคลือบลายกรวดคล้ายกับไข่ปลาคาเวียร์ ด้วยเหตุนี้ หนังคาเวียร์ จึงมีความทนทาน แข็งแรง และเป็นรอยขีดข่วนยากกว่าหนังแกะ เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับกระเป๋า Chanel มีการเคลือบที่แตกต่างกันสองสามแบบ โดยแบบที่พบบ่อยที่สุดคือแบบด้าน มันเงา และมีพื้นผิว/แข็ง นอกจากนี้คุณอาจพบหนังคาเวียร์ ที่มีลักษณะอ่อนนุ่ม สีเหลือบรุ้ง หนังกลับ และเคลือบแบบฟอกอีกด้วย

     หนังคาเวียร์แบบต่างๆ

นับตั้งแต่เปิดตัวในยุค 90 หนังคาเวียร์ก็กลายเป็นหนังที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นอกจากนี้ คาเวียร์ยังนำเสนอความหลากหลายด้วยการเคลือบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อด้าน นุ่ม และแวววาว พื้นผิวลายกรวดช่วยเพิ่มมิติให้กับดีไซน์คลาสสิกนี้ เนื่องจากพื้นผิวให้ความทนทานต่อการสึกหรอ รวมถึงสามารถกันน้ำได้ พื้นผิวลายกรวดของหนังคาเวียร์ช่วยเสริมลักษณะการพองตัวของงานควิลท์ของ Chanel คาเวียร์มีลักษณะที่แข็งกว่าและคงรูปร่างไว้ได้ดีกว่ามาก เมื่อเทียบกับหนังแกะที่อ่อนนุ่ม

สิ่งที่น่าสนใจคือ Caviar Classic เปลี่ยนไปในปี ค.ศ. 2010 เพื่อใช้ซับในเบอร์กันดี แทนที่จะเป็นสีดำที่มีมานานกว่า 15 ปี สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ภาพลักษณ์ของ Chanel Classic แข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นพร้อมกับการเปลี่ยนจากฝากระเป๋าแบบเดี่ยวเป็นฝากระเป๋าแบบคู่ในขนาดจัมโบ้อีกด้วย และนี่คือ 4 เหตุผลหลัก ว่าทำไม คาเวียร์ ถึงเป็นที่นิยม

  • หนังคาเวียร์มีความทนทานเป็นพิเศษและไม่เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย กันน้ำ ง่ายต่อการบำรุงรักษา
  • หนังคาเวียร์ ทำหน้าที่ปกป้องกระเป๋าได้ดี เพราะโครงสร้างของกระเป๋าที่แข็งแรง
  • กระเป๋า Chanel Caviar มักจะมีลุคลำลองมากกว่า เหมาะสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน ใช้งานได้จริง
  • หนัง Chanel Caviar โดดเด่นด้วยหนังที่มีการประทับตราและมีพื้นผิวลายกรวด

กล่าวโดยสรุป หนัง Chanel Caviar มีความทนทานอย่างยิ่ง คุณไม่ต้องกังวลกับการกระแทกกระเป๋าของคุณเข้ากับผนัง รอยขีดข่วนที่สำคัญ รอยขีดข่วนทั่วไป หรือแม้แต่มุมที่สึกหรอ นอกจากนี้หนังยังทนทานต่อกาลเวลาได้เป็นอย่างดี หากคุณกำลังมองหากระเป๋าที่ทนทานเป็นพิเศษ กระเป๋า Chanel Caviar Leather คือคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

 

What is Lambskin leather?

Lambskin คืออะไร?

หนังแกะที่นุ่มนวลและอ่อนนุ่มถือเป็นที่พิเศษในโลกของ Chanel ในด้านรูปลักษณ์ที่หรูหราและมือที่หรูหรา มันมีความแวววาวที่ละเอียดอ่อน กระเป๋าตามฤดูกาลส่วนใหญ่ที่มีสีใหม่สวยงามมักจะผลิตจากหนังแกะมากกว่าในคาเวียร์ หนังแกะต้องได้รับการดูแลเพื่อให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ สิ่งสำคัญคือต้องเก็บกระเป๋า Chanel Lambskin โดยมีสายโซ่ห้อยอยู่ด้านในเพื่อป้องกันไม่ให้หนังบุบ เรายังแนะนำให้ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์บ่อย ๆ

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว Chanel Lambskin เป็นหนังเนื้อละเอียดและเรียบเนียน ความนุ่มนวลตามธรรมชาติของพื้นผิว เป็นจุดเด่นของหนังแกะ มอบความนุ่มนวลดุจกำมะหยี่พร้อมความแวววาวสวยงาม หนังแกะมีผิวเคลือบที่แตกต่างกันไม่เหมือนกันเนื่องจากมีลักษณะเป็นธรรมชาติ แต่อาจพบกระเป๋า Chanel ที่ทำจากหนังลูกแกะสีเหลือบรุ้งซึ่งมีชิมเมอร์อันน่าหลงใหล จุดอ่อนของหนังแกะ คือหากไม่ได้รับการรักษาและดูแลอย่างถูกต้อง อาจเกิดริ้วรอยและความเสื่อมสภาพได้

แต่หนังแกะก็ไม่ได้บอบบางมากอย่างที่คุณคิด คุณสามารถใช้ผ้าบัฟเฟอร์เนื้อนุ่มเพื่อขัดรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ และใช้ครีมเคลือบหรือโลชั่นเคลือบสำหรับหนังแท้ เพื่อรักษากระเป๋าของคุณให้อยู่ในสภาพดี

หนังแกะของ Chanel ให้สัมผัสที่หรูหราอย่างยิ่ง ถือเป็นหนังคุณภาพสูงสุดที่สามารถตัดด้วยมืออย่างเชี่ยวชาญและเย็บด้วยเครื่องจักรเพื่อขึ้นรูปให้สมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่ Chanel เลือก Lambskin เป็นหนังคลาสสิกหลัก เนื่องจากลักษณะที่นุ่มนวล สัญญาณการสึกหรอแรก ๆ มักจะปรากฏที่มุมและฐาน แต่สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบที่สามารถฟื้นฟูได้อย่างระมัดระวังด้วยทักษะและความรู้ของผู้เชี่ยวชาญ

องค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ของหนัง Lambskin ก็คือมันยังคงความมันเงาไว้ได้โดยไม่จำเป็นต้องบำรุงครีมนวดเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Lambskin นั้นดูดซับได้ดีมาก ซึ่งสามารถดูดสีหรือร่องรอยต่าง ๆ ได้ง่าย ความมันส่วนเกินอาจบ่งบอกว่ากระเป๋าของคุณปนเปื้อนด้วยน้ำมัน ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้เชี่ยวชาญจะต้องแก้ไข โดยทั่วไปแล้ว Chanel จะดีไซน์กระเป๋า Seasonal โดยใช้หนังลูกแกะเนื่องจากมีสีที่ดีกว่าคาเวียร์

หนังแกะแบบต่างๆ

รูปลักษณ์ของกระเป๋าหนังแกะ บ่งบอกถึงความหรูหรา ความสง่างาม และคลาส อย่างไรก็ตาม กระเป๋า Chanel Lambskin นั้นบอบบางมากและจำเป็นต้องได้รับการดูแล กระเป๋าหนังแกะของ Chanel มีแนวโน้มที่จะมีรอยขีดข่วนและรอยถลอก มีเหตุผลหลัก 4 ประการที่ผู้คนตัดสินใจเป็นเจ้าของกระเป๋าหนัง Chanel Lambskin

  • หนังแกะดูดซับสีย้อมได้ดีมาก ทำให้กระเป๋ามีความแวววาวสดใสยิ่งขึ้น
  • กระเป๋า Chanel Lambskin เป็นกระเป๋าที่เหมาะกับการออกไปเที่ยวกลางคืน กระเป๋าออกเดท หรือกระเป๋าถือสำหรับงานทางการ
  • หนังแกะมีความนุ่มเป็นพิเศษและให้ความรู้สึกหรูหรา
  • ผ้านวมหนังแกะของ Chanel ดูพองและสวยงามกว่ากระเป๋าคาเวียร์

กระเป๋าหนัง Chanel Lambskin เหมาะสำหรับการออกไปเที่ยวยามเย็น ออกเดท หรืองานที่เป็นทางการ หนังแกะมีความนุ่มเป็นพิเศษ สะท้อนถึงสีที่สดใสยิ่งขึ้นและมีความแวววาว สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือหนังแกะของ Chanel มีแนวโน้มที่จะเกิดรอยขีดข่วน รอยถลอกได้ง่าย โดยที่มุมมักจะสึกหรอเร็วกว่าหนัง Chanel Caviar หากคุณกำลังมองหากระเป๋าไปงานราตรีเรียบหรู ที่ให้ความรู้สึกนุ่มและหรูหรา กระเป๋า Chanel Lambskin คือคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ !

 

เปรียบเทียบหนังคาเวียร์และหนังแกะ

เปรียบเทียบหนังคาเวียร์และหนังแกะ

ชาแนลคาเวียร์หรือหนังแกะ? คุณอาจได้ยินคำถามนี้มากกว่าหนึ่งครั้ง เพราะนี่เป็นหัวข้อที่มีการถกเถียงกันมากที่สุดสำหรับแฟน ๆ ของ Chanel และคนรักกระเป๋า คำตอบสำหรับคำถามไม่ง่ายอย่างที่คุณคิด ทั้งหนังแกะและคาเวียร์ต่างก็มีข้อดีร่วมกัน หนังทั้งสองประเภทมีความโดดเด่น ทนทาน และมีคุณภาพไร้ที่ติ แต่แน่นอนว่าหนังที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับความชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล

ความงามโดยรวมของทั้งสองวัสดุหนังมีความแตกต่างกันออกไป ก่อนที่คุณจะตัดสินใจ ให้สำรวจความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคุณเสียก่อน คุณเป็นคนชิคๆ ในวันทำงานหรือคุณชอบที่จะมีโอกาสแต่งตัวไหม? หนังคาเวียร์มักจะดูลำลองมากกว่า ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับกระเป๋าของคุณในทุก ๆ วัน หนังลูกวัวลายเกรนและโครงสร้างแบบ Boxy ทำให้ดูร่วมสมัย

ในทางตรงกันข้าม ความแวววาวอันหรูหราและสัมผัสอันนุ่มนวลของ Lambskin ช่วยเพิ่มความเย้ายวนใจให้กับกระเป๋า Chanel สุดคลาสสิก ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า Lambskin ห่อหุ้มความงามอันเหนือกาลเวลาของ Chanel แล้วคุณล่ะ มีไลฟ์สไตล์แบบไหน ? และนี่คือเคล็ดลับเล็กน้อยที่เราอยากแนะนำ

เคล็ดลับในการตัดสินใจเลือกหนังของคุณ

ขอย้ำอีกครั้งว่าเคล็ดลับเหล่านี้ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความชอบ และไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล แต่มีบางสิ่งที่สำคัญต้องคำนึงถึงก่อนที่จะตัดสินใจ

  • โปรดทราบว่าหนังแต่ละประเภท มีความแตกต่างกัน และคุณภาพก็แตกต่างกันไปตามฤดูกาลและคอลเล็กชั่น ควรค้นหาข้อมูลของหนังแต่ละแบบ เพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับเปรียบเทียบ
  • ตรวจสอบกระเป๋าของคุณ เปรียบเทียบกระเป๋าหนังแบบเดียวกันในสไตล์อื่นที่คล้ายคลึงกัน หนังอาจแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละชุดและลายเส้นที่ต่างกัน ลองสัมผัสถึงหนังและตรวจดูว่ามีรอยพับหรือมีรอยผิดปกติหรือไม่ฃ
  • คำนึงถึงไลฟ์สไตล์และคอลเลคชันกระเป๋าปัจจุบันของคุณ หากนี่คือกระเป๋าใบแรกของคุณ เราอยากแนะนำให้คุณพิจารณาหนังคาเวียร์ ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงและมีความทนทานมากกว่า แต่หากคุณชอบความหรูหรา จะเลือกหนังแกะมาประดับกาย เราก็ไม่ว่ากัน
  • ซื่อสัตย์กับตัวเองเกี่ยวกับความระมัดระวังกับกระเป๋าของคุณ หากคุณเป็นสายลุย หนังแกะอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

โดยสรุป ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างกระเป๋าหนัง Chanel Caviar และกระเป๋าหนัง Chanel Lambskin คือความทนทาน กระเป๋า Chanel Caviar มีความทนทานมากกว่าและทนทานต่อการใช้งานได้มากกว่า ในขณะที่กระเป๋า Chanel Lambskin จะเป็นหนังที่นุ่มกว่า

กล่าวโดยสรุปคือ Chanel Caviar Leather ยังคงคุณค่าไว้มากกว่าหนัง Lambskin เหตุผลก็คือ หนังคาเวียร์เป็นหนังที่มีความทนทานมากกว่าและมีอายุการใช้งานหลายปีโดยแทบไม่มีความเสียหายใดๆ เลยหรือไม่มีเลย ในขณะที่หนังแกะจะสามารถมองเห็นรอยขีดข่วนหรือร่องรอยการสึกหรอได้ชัดเจนกว่า

ในฐานะคนที่รักการลงทุนกับชิ้นงานเหนือกาลเวลาที่จะคงอยู่ตลอดไป หากจะให้แนะนำว่ากระเป๋าแบบใด ที่จะคุ้มค่าแก่การลงทุนและมีแนวโน้มจะยิ่งเพิ่มมูลค่าในอนาคต หากสำรวจตลาดแล้ว จะสังเกตได้ว่า Chanel Caviar Leather มีราคาแพงกว่าและหาซื้อได้ยากกว่ากระเป๋า Chanel Lambskin

แม้ว่าหนังแกะจะเคยเป็นตัวเลือกที่มีราคาแพงกว่าเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันทั้งคาเวียร์และหนังแกะมีราคาขายในบูทีคเท่ากัน สำหรับราคาในตลาดซื้อขายแบรนด์เนมมือสองกระเป๋า Chanel Caviar มีแนวโน้มที่จะรักษาราคาได้ดีกว่าหนัง Lambskin และมีแนวโน้มที่จะมีราคาสูงขึ้น แต่กระเป๋า Chanel หนังแกะยังอาจได้ราคาสูงตามความต้องการ ซึ่งคุณจะต้องแน่ใจว่าสภาพของกระเป๋าได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม

กระเป๋าหนังแกะของ Chanel เหมาะสำหรับเป็นกระเป๋าไปงานราตรีและมีพื้นผิวมันแวววาว กระเป๋าหนัง Chanel Caviar เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และคุณล่ะ ถูกใจหนัง Chanel ประเภทไหน ? หนังแกะหรือหนังคาเวียร์ที่ตรงใจและตอบรับไลฟ์สไตล์ของคุณ ? เลือกซื้อกระเป๋า Caviar และ กระเป๋าหนังแกะ จาก Chanel รุ่นยอดนิยมได้ที่เรา SF Brandname

ที่ SF Brandname เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าลอกเลียนแบบจะไม่ถูกส่งไปยังเว็บไซต์ของเรา เรามีสินค้าแบรนด์เนมจากหลากหลายแบรนด์และสไตล์ ไว้คอยต้อนรับ ด้วยการรับประกันความเป็นของแท้ 100% พร้อมคุณภาพและการบริการที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ พร้อมด้วยบริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk